Monday, March 3, 2014

Chữa rụng tóc bằng tinh dầu bưởi và bột bồ kết

Hôm nay botboket.blogspot.com sẽ hướng dẫn bạn 7 cách trị rụng tóc bằng vỏ bưởi và bột bồ kết mà bạn có thể áp dụng ngay tại nhà như sau:

1. Nếu bạn bị rụng tóc quá nhiều do hóa chất hãy dùng vỏ bưởi tươi xịt lên tóc, tinh dầu trong vỏ bưởi có tác dụng kích thích tóc mọc ra. Việc làm đều đặn một ngày 2 lần sẽ mang lại cho bạn hiệu quả như mong muốn.
2. Tinh dầu có trong vỏ bưởi với công dụng làm giảm tóc gãy rụng, giúp tóc chắc khỏe và bóng mượt . Bạn có thể thêm 5-8 giọt tinh dầu vỏ bưởi vào nước bồ kết gội đầu(sau khi đã đun xong ta cho tinh dầu bưởi vào)
Bột bồ kết, thành phần tẩy rửa có tính chất tự nhiên
3. Dùng tinh dầu vỏ bưởi vào 10ml nước trộn đều rồi thoa lên tóc sau khi gội sạch mỗi ngày một lần (không cần xả lại với nước), nó sẽ giảm rõ rệt lượng tóc gãy rụng, kích thích tóc mọc và cho mái tóc bóng khỏe, nhung huyền.(có thể dùng kết hợp với tinh dầu bồ kết hoăc nước gội đầu bồ kết cho mọc tóc nhanh hơn).
4. Kết hợp liên tục gội đầu bằng nước bồ kết nấu với vỏ bưởi, lá dâu, cỏ mần trầu thay hoàn toàn cho các loại dầu gội.
Bột bồ kết nấu với vỏ bưởi, phương thuốc làm mọc tóc hiệu quả
5. Đối với các bà mẹ sau khi sinh tình trạng rụng tóc xảy ra khá nhiều, cách trị rụng tóc bằng vỏ bưởi bằng cách đun vỏ bưởi với nước bồ kết đun sôi làm cho mái tóc đen dày nhanh chóng
6. Bạn cũng có thể hòa 40ml tinh dầu bưởi nguyên chất + 20ml tinh dầu hương nhu vào một lít dầu dừa tinh khiết. Trước tiên cần thấm ướt da đầu sau đó sử dụng khoảng 15-20ml hỗn hợp trên, tiến hàng massage vào chân tóc vùng rụng tóc hoặc hói từ 20-30 phút để cho tinh dầu thẩm thấu vào nang tóc rồi gội sạch lại đầu bằng dầu gội đầu. Áp dụng đều đặn mỗi tuần bạn sẽ thấy hiệu quả vỏ bưởi như một cách chữa rụng tóc rõ rệt.
Mặt nạ bồ kết, dầu dừa là một sự lựa chọn hoàn hảo làm ngăn rụng tóc
7. Đối với triệu chứng tóc khô, rụng nhiều và dễ gãy, chẻ ngọn và bị hư tổn do sử dụng nhiều hóa chất, nhất là trong mùa thu – đông, bạn hãy lấy vỏ bưởi ngâm trong nước ấm qua đêm, sau đó dùng nước đó để gội đầu mà không cần dùng dầu gội. Bởi vỏ bưởi giàu chất xơ, protein và chất béo lại có mùi hương thơm ngọt ngào, sẽ nuôi dưỡng tóc hiệu quả và giúp tóc phục hồi nhanh chóng. Mái tóc suôn mềm và óng ả sẽ là của bạn.
Binh Nguyen
(Sưu tầm, tổng hợp)

No comments:

Post a Comment