Wednesday, February 26, 2014

Hỗn hợp trị rụng tóc, làm mọc tóc nhanh nhất

Dành cho các bạn muốn tóc mau dày, dài và đen mượt. Thích hợp cho cả hai giới khi bị rụng tóc số nhiều trong thời gian dài. Hiệu quả ngay sau lần đầu tiên sử dụng.


Tuần thực hiện 01 lần là được 

★ Cách nấu bồ kết và gội bằng nước bồ kết:

Khi muốn gội thì lấy bồ kết đã nướng như trên bỏ vào túi vải có dây rút (để khi gội không bị bồ kết dính vào tóc). Lượng bồ kết nhiều hay ít là tuỳ độ dày và dài của tóc. Khoảng một nắm tay cho tóc dày vừa, dài ngang lưng.

- Hoặc nấu trên bếp (với xả, hoa thơm, nghệ, vỏ bưởi, hạt bưởi…) khoảng 5 phút; hoặc có thể chế nước nóng vào bồ kết như nấu mì gói, để 15 phút. Hoa thơm, vỏ chanh, vỏ bưởi tươi (nếu có)… nên bỏ vào cuối cùng để tinh dầu không bị thất thoát. Vỏ chanh, bưởi cần phải vò, bóp nát cho ra tinh dầu. Hoa thơm thì cần bóp nhẹ nhàng là mùi đã tỏa.

- Thêm nước lạnh vào nước bồ kết nấu này sao cho đủ lượng nước gội. Bóp, vắt túi bồ kết cho ra hết saponin. Để túi qua một bên để dùng tiếp cho nước thứ 2 (nếu muốn)

- Một tay xối nước này lên tóc, tay kia dùng các đầu ngón tay xoa bóp da đầu trong khoảng 3-5 phút.

- Lặp lại lần nữa với cùng lượng nước và cách thức như trên

- Xả tóc bằng hỗn hợp nước cốt của 1 trái chanh hoặc muỗng canh giấm táo vào lượng nước lạnh như trên.

- Xả sạch tóc với nước lạnh, không xả bằng nước nóng vì nhiệt độ cao sẽ làm biểu bì tóc mở ra, tóc bị xơ rối và xỉn màu.

- Dùng vài giọt dầu dừa xoa lên tay hoặc bôi lên răng lược rồi chải/vuốt lên tóc, khi tóc còn hơi ẩm. Chú ý vuốt dầu dừa vào ngọn tóc.


Nước bồ kết nấu với lá sả và hoa sứ
B.B
(Sưu tầm : Camellia House)

No comments:

Post a Comment