Wednesday, March 19, 2014

Gội đầu bằng bồ kết có làm tóc mau dài ra?


Những tác dụng diệu kỳ của bồ kết


Hẳn bạn sẽ có một mái tóc đen, dài, mượt mà, thơm ngát nếu bạn là người chăm chỉ dùng bồ kết và các loại lá như hương nhu, sả... để gội đầu. Vậy bạn có bao giờ thử tìm hiểu xem bồ kết, hương nhu, sả... còn có tác dụng nào khác? Liệu bồ kết và hương nhu có thể được sử dụng trong y học hay không 

Bạn có tin rằng bồ kết có tác dụng chữa trúng phong, cấm khẩu, phong tê... Còn hương nhu thì có khả năng chữa cảm mạo, nhức đầu... và một số loại bệnh khác. 

Bồ kết có tên khoa học là Gleditschia australis Hemsl. Người ta thường sử dụng quả bồ kết chín khô (còn gọi là tạo giác). Hạt bồ kết lấy ở quả bồ kết chín đã phơi hay sấy khô còn gọi là tạo giác tử. Gai bồ kết hái ở thân cây bồ kết, đem về phơi hay sấy khô còn gọi là tạo thích. Vào tháng 10-11, quả chín, hái về phơi khô. Khi mới hái quả có màu xanh hay hơi vàng, phơi và để lâu có màu đen bóng. 

Gai bồ kết có thể thu hái quanh năm nhưng tốt nhất vào các tháng 9 đến tháng 3 năm sau; hái về phơi khô hoặc nhân lúc gai còn đang tươi, thái mỏng rồi mới phơi hay sấy khô. 

Công dụng trị rụng tóc đặc biệt của bồ kết


Từ quả bồ kết, người ta đã chiết được 8 chất flavonoit và 7 hợp chất tritecpen: 5 trong số 8 hợp chất flavonoit đã được rút ra dưới dạng tinh khiết và xác định là luteolin, saponaretin, vitexin, homoorientin và orientin. 

Tác dụng dược lý: Sơ bộ nghiên cứu tác dụng dược lý, người ta thấy rằng hỗn hợp flavonozit và chất saponaretin riêng biệt có hoạt tính chống siêu vi trùng; hỗn hợp saponin bồ kết có tác dụng đối với trùng roi âm đạo, hỗn hợp saponin và flavonoit có tác dụng giảm đau. Ngoài ra chất saponin có trong bồ kết còn có tác dụng làm cho tóc mềm mượt, tăng cường dưỡng chất nuôi chân tóc và giúp tóc mọc dài ra nhanh chóng. Ở Viêt Nam bồ kết là thuốc gội đầu dân gian giúp tóc đen và bóng. Đây là cứu cánh cho những bạn có vấn đề với mái tóc của mình


Một hộp bồ kết 100gr bạn có thể sử dụng trong 2 tuần.


Cách sử dụng và liều dùng


Cách sử dụng: Bạn cho 2 muỗng cf bột bồ kết vào túi vải rút, đun sôi với 0,5 lít nước lã từ 2-5
phút. Pha với 0,5 lít nước lạnh là vừa tắm. Sử dụng túi rút như miếng bọt biển xoa bóp nhẹ với da đầu cho đến khi cảm thấy tóc hơi khô là được. Tiếp tục dùng nửa lát chanh (có thể bỏ qua bước này) xoa bóp nhẹ lên da đầu và đuôi tóc. Rửa sạch lại bằng nước lạnh.

Liều dùng: Tuần gội đầu 03 lần để cho tóc mọc dày, trong vòng 2 tuần. Trị rụng tóc tuần 03 lần/ 1 tháng sẽ có hiệu quả rõ rệt. Để giữ cho tóc suôn mềm mượt: tuần gội 02 lần.


Sử dụng kèm bột bồ kết với dầu dừa cũng là một trong những cách hay để nhanh chóng phục hồi mái tóc

Binh Nguyen




No comments:

Post a Comment